กลับหน้าแรก

แบบประเมินผล
โครงการอบรมคุณธรรมและจริยธรรมนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ปี 2562
คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้รับการอบรม (N=170)

เพศ
ชาย 51 คน 30.00 %
หญิง 119 คน 70.00 %
รุ่นที่
รุ่นที่ 1 93 คน 54.71 %
รุ่นที่ 2 77 คน 45.29 %
ท่านเคยได้รับการอบรมโครงการเช่นนี้มาก่อนหรือไม่ :
(หากเคยได้รับการอบรมท่านเคยอบรมในช่วงการศึกษาระดับใด)
เคย
  • ระดับชั้นม.6,โรงเรียนเทพบดินทร์วิทยา เชียงใหม่,สถานที่อบรมวัดร่ำเปิงตโปทาราท เชียงใหม่
  • ระดับชั้นม.1-3,โรงเรียนบ้านสบพลึง,สถานที่อบรมวัดสบพลึง
  • ระดับชั้นมัธยมศึกปีที่ 1-6,โรงเรียนโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย,สถานที่อบรมวัดพระธาตุผาเงาและโรงเรียนเทศบาล6นครเชียงราย
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนโรงเรียนสันกำแพง,สถานที่อบรมที่โรงเรียน
  • ระดับชั้นม.5,โรงเรียนทุ่งเสลี่ยมชนูปถัมภ์,สถานที่อบรมห้องประชุมโรงเรียน
  • ระดับชั้นม.1 และ ม.4,โรงเรียนสะเมิงพิทยาคม,สถานที่อบรมสถานปฏิบัติธรรม ธรรมศิลป์
  • ระดับชั้นม.1 ม.2 ,โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี,สถานที่อบรมวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
  • ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่6,โรงเรียนผาสามยอดวิทยาคม,สถานที่อบรมวัดเลยหลง
  • ระดับชั้นมัธยมต้น1-3,โรงเรียนไร่ใต้ประชาคม,สถานที่อบรมศูนย์ปฏิบัติธรรมป่าดงใหญ่วังอ้อ
  • ระดับชั้นมัธยมปลาย,โรงเรียนเทพบดินทร์วิทยาเชียงใหม่,สถานที่อบรมวัด ร่ำเปิง
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนวัชรวิทยา,สถานที่อบรมวัดป่าไทรงาม
  • ระดับชั้นมัธยมศึกษา,โรงเรียนโรงเรียนดำรงราษฏร์สงเคราะห์,สถานที่อบรมโรงเรียนดำรงราษฏร์สงเคราะห์
  • ระดับชั้นมัธยมปลาย,โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย,สถานที่อบรม-
  • ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่4,โรงเรียนปัว,สถานที่อบรมโรงเรียนปัว
  • ระดับชั้นมัธยมปลาย,โรงเรียนประชารัฐธรรมคุณ,สถานที่อบรมวัดศรีโคมคำ
  • ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่4,โรงเรียนลำปางกัลยาณี,สถานที่อบรมวัดบรรพตสถิต
  • ระดับชั้นม.6,โรงเรียนเทพบดินทร์วิทยาเชียงใหม่,สถานที่อบรมวัดร่ำเปิง
  • ระดับชั้นม.6,โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง,สถานที่อบรมอัสสัมชัญลำปาง
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม,สถานที่อบรมวัดอุโมงค์
  • ระดับชั้นม.2,โรงเรียนแม่จันวิทยาคม,สถานที่อบรมวัดพระธาตุดอยเวา อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
  • ระดับชั้นม.4 ม.6,โรงเรียนรัตนาเอื้อวิทยา,สถานที่อบรมวัดท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่
  • ระดับชั้นม.1-ม.6,โรงเรียนชุมพลโพนพิสัย,สถานที่อบรมโรงเรียนชุมพลโพนพิสัย
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม,สถานที่อบรมวัดอุโมงค์
  • ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย,โรงเรียนปางมะผ้าพิทยาสรรพ์,สถานที่อบรมวัดถ้ำลอด
  • ระดับชั้น6,โรงเรียนบ้านปาง,สถานที่อบรมวัดดอยหลังถ้ำ
  • ระดับชั้น6,โรงเรียนบ้านปาง,สถานที่อบรมวัดดอยหลังถ้ำ
  • ระดับชั้นประถมศึกษา,โรงเรียนอนุบาลอยู่วิทยา,สถานที่อบรมโรงเรียนอนุบาลอยู่วิทยา
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม,สถานที่อบรมวัดอุโมงค์
  • ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย,โรงเรียนวาปีปทุม,สถานที่อบรมศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนเวฬุวัน
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนวัชรวิทยา,สถานที่อบรมวัดป่าไทรงาม
  • ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1,โรงเรียนเวียงเจดีย์วิทยา,สถานที่อบรมโรงเรียนเวียงเจดีย์วิทยา
  • ระดับชั้นมธยมศึกษาปีที่ 3,โรงเรียนภูซางวิทยาคม,สถานที่อบรมสำนักปฏิบัติธรรมดรุณีวิเวกาศรม จ.พะเยา
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ,สถานที่อบรมโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนช่องฟ้าซินซิงวาณิช​บำรุง,สถานที่อบรมจำไม่ได่
  • ระดับชั้นม.6,โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม,สถานที่อบรมไร่เชิญตะวัน
  • ระดับชั้นม.1-ม.3,โรงเรียนเทศบาล6นครเชียงราย,สถานที่อบรมที่วัด และที่โรงเรียน
  • ระดับชั้นม.ปลาย,โรงเรียนสวรรค์อนันต์วิทยา,สถานที่อบรมสวรรค์อนันต์วิทยา
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์,สถานที่อบรมโรงเรียนตาคลีประชาสรรค์
  • ระดับชั้นปี1,โรงเรียนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่,สถานที่อบรมวัดป่าดอยสะเก็ด
  • ระดับชั้นม.ปลาย,โรงเรียนสวรรค์อนันต์วิทยา,สถานที่อบรมโรงเรียนสวรรค์อนันต์วิทยา
  • ระดับชั้นม.5,โรงเรียนอุตรดิตถ์,สถานที่อบรมวัดดอยท่าเสา
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนปัว,สถานที่อบรมปัว
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม,สถานที่อบรมวัดอุโมงค์
  • ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่4,โรงเรียนวังเหนือวิทยา,สถานที่อบรมวัดบ้านแพะใต้
  • ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่5,โรงเรียนวิทยานุกูลนารี,สถานที่อบรมวัดผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์
  • ระดับชั้นม.1,โรงเรียนเลยพิทยาคม,สถานที่อบรมโรงเรียนเลยพิทยาคม
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนห้องสอนศึกษา,สถานที่อบรมวัดป่าบ้านใหม่
  • ระดับชั้นม.6,โรงเรียนเทพบดินทร์​วิทยาเชียงใหม่,สถานที่อบรมวัดร่ำเปิง
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย,สถานที่อบรมวัดแม่ฮ้อยเงิน
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนกำแพง,สถานที่อบรมโรงเรียนกำแพง
  • ระดับชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่5,โรงเรียนลำปางกัลยาณี,สถานที่อบรมวัดบรรพตสถิต
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนดำรงราษฎ์สงเคราะห์,สถานที่อบรมหอประชุมโรงเรียน
  • ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่4,โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม,สถานที่อบรมวัดท่าหลวง​
  • ระดับชั้นม.1,โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เชียงราย,สถานที่อบรมวัดพระธาตุผาเงา
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนสิงห์สมุทร,สถานที่อบรมจำไม่ได้
  • ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4,โรงเรียนวัชรวิทยา,สถานที่อบรมวัดไทรงาม
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนบ่อเกลือ,สถานที่อบรมโรงเรียนบ่อเกลือ
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนวัชรวิทยา,สถานที่อบรมวัดป่าไทรงาม
  • ระดับชั้นมัธยมปลาย,โรงเรียนเชียงกลาง “ประชาพัฒนา”,สถานที่อบรมโรงเรียนเชียงกลาง “ประชาพัฒนา”
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคารจ.น่าน,สถานที่อบรมอาคาร84ปี
  • ระดับชั้นม.6,โรงเรียนศึกษา​สงเคราะห์​เชียงใหม่​,สถานที่อบรมวัดศรีโสดา
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์,สถานที่อบรมโรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนประชารัฐธรรมคุณ,สถานที่อบรมวัด
  • ระดับชั้นม.6,โรงเรียนเทพบดินทร์วิทยา ,สถานที่อบรมวัดร่ำเปิง
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนดำรงราษฏร์สงเคราะห์,สถานที่อบรมโรงเรียน
  • ระดับชั้นประถม มัธยม,โรงเรียนดรุณวิทยา ศรีสวัสดิ์วิทยาคารจังหวัดน่าน,สถานที่อบรมวันวังวิโมกข์ วัดเวียงสา
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนเวียงป่าเป้าวิทยาคม,สถานที่อบรมวัดเวียงกาหลง
  • ระดับชั้นป.6,โรงเรียนบ้านห้วยท่าง,สถานที่อบรมโรงเรียนบ้านห้วยท่าง
  • ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6,โรงเรียนสุรวิทยาคาร,สถานที่อบรมโรงเรียนสุรวิทยาคาร
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนลำปางกัลยาณี,สถานที่อบรมโรงเรียนลำปางกัลยาณี
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนสวรรค์อนันต์วิทยา,สถานที่อบรมโรงเรียนสวรรค์อนันต์วิทยา
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนโรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์,สถานที่อบรมโรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์
  • ระดับชั้นม.5,โรงเรียนเวียงเจดีย์วิทยา,สถานที่อบรมวัดพระธาตุห้าดวง
  • ระดับชั้นม.2,โรงเรียนตะพานหิน,สถานที่อบรมศูนย์ปฏิบัติธรรมกัลยาณิมิตร
  • ระดับชั้นม.4,โรงเรียนลองวิทยา,สถานที่อบรมรร.ลองวิทยา
  • ระดับชั้นม.1-6,โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่,สถานที่อบรมโรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่
  • 76 คน 44.71 %
    ไม่เคย 94 คน 55.29 %


    ส่วนที่ 2 ความพึงพอใจของนักศึกษา

    ประเด็นการประเมิน จำนวนบุคลากรที่ตอบแบบสำรวจ (ร้อยละ) ค่าเฉลี่ย
    (ความหมาย)
    Emotion
    มากที่สุด (5) มาก (4) ปานกลาง (3) น้อย (2) น้อยที่สุด (1) รวม
    1.ได้พัฒนาทัศนคติ ค่านิยม ความเชื่อที่ถูกต้องเหมาะสมเป็นพลเมืองดี มีความซื่อสัตย์ อดทน มีวินัยในตนเองและเห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน มากน้อยเพียงใด 42
    (24.71% )
    89
    (52.35% )
    37
    (21.76% )
    0
    (.00% )
    2
    (1.18% )
    170
    (100%)
    3.99
    (มาก)
    ระดับดีมาก
    2.ได้นำความรู้การอบรมคุณธรรมฯไปพัฒนาบุคลิกภาพให้เกิดผลในทางทฤษฎีและปฏิบัติในอนาคตได้มากน้อยเพียงใด 31
    (18.24% )
    83
    (48.82% )
    51
    (30.00% )
    3
    (1.76% )
    2
    (1.18% )
    170
    (100%)
    3.81
    (มาก)
    ระดับดีมาก
    3.การเข้าร่วมโครงการอบรมคุณธรรมฯ ช่วยส่งเสริมความรัก ความสามัคคี และการอยู่ร่วมกันในหมู่คณะมากน้อยเพียงใด 35
    (20.59% )
    85
    (50.00% )
    48
    (28.24% )
    0
    (.00% )
    2
    (1.18% )
    170
    (100%)
    3.89
    (มาก)
    ระดับดีมาก
    4.นักศึกษาได้มีโอกาสบำเพ็ญความดี ได้กล่อมเกลาจิตให้สะอาดบริสุทธ์มากน้อยเพียงใด 34
    (20.00% )
    82
    (48.24% )
    50
    (29.41% )
    2
    (1.18% )
    2
    (1.18% )
    170
    (100%)
    3.85
    (มาก)
    ระดับดีมาก
    รวมเฉลี่ย 3.89
    (มาก)
    ระดับดีมาก

    ระดับดีมากที่สุด = 4.20 – 5.00 , ระดับดีมาก = 3.40 – 4.19 , ระดับดีปานกลาง = 2.60 – 3.39 , ระดับดีน้อย = 1.80 – 2.59 , ระดับดีน้อยที่สุด = 1.00 – 1.79

    ส่วนที่ 3 : นักศึกษาคิดว่าการดำรงตนอยู่ในศีล 8 ส่งผลดีต่อตนเองหรือไม่ และอย่างไร

  • ดี
  • ทำให้มีจิตใจดีงาม นึกถึงบิดามารดาของตนอยู่เสมอ
  • ส่งผลดี ทำให้เรานั้นได้มีความอดทนมากขึ้น
  • ส่งผลดี ทำให้เรานั้นได้มีความอดทนมากขึ้น
  • ฝึกความอดทน ได้อยู่กับตัวเอง
  • มีระเบียบวินัย
  • ส่งผลดีต่อตนเองเป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องสุขภาพกายและสุขภาพใจ
  • ดีเพราะจะได้ฝึกความอดทนเเละฝึกสมาธิ
  • เรียนรู้สิ่งที่เราไม่เคยปฏิบัติ
  • ฝึกความอดทน
  • จากคนที่เคยกินข้าวอยู่ทุกมื้อถ้ามาถือศีล8แค่ช่วงนี้มันจะไม่ค่อยทนเพราะว่ามันชินกับการที่กินข้าวในตอนเย็นทุกวัน แต่ถ้าให้ค่อยๆฝึกอาจจะทำได้ดีไม่มากก็น้อย
  • รู้จักประมาณตน สำรวมตน มีความอดทน มีจิตเมตตา
  • ทำให้มีความอดทนมากยิ่งขึ้น
  • ดี เพราะช่วยให้เราได้อยู่กับตัวเอง ทบทวนตัวเองในหลายๆเรื่อง ได้ทำความดีได้ฝึกจิตให้นิ่งมากยิ่งขึ้น
  • ดีเพราะช่วยให้เรามีสติตลอดเวลา แล้วก็จิตใจแน่วแน่กับสิ่งหนึ่งๆมากขึ้น
  • ทำให้จิตใจสงบ ผ่อนคลาย
  • ดี เพราะทำให้เราคำนึงถึงผลที่ตามมาในเเต่ล่ะการกระทำของเรา ทำให้เรามีสติอยู่กับตัวตลอด
  • ดี ทำให้มีสมาธิละก็รู้จักเพื่อน
  • ดีค่ะ
  • ส่งผลดีต่อตนเองในการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
  • ทำให้เราตั้งมั่นในสมาธิ ไม่อยู่สบายจนเกินไป
  • ทำให้มีความอดทนมากขึ้น
  • ทำให้มีศีลธรรมปฎิบัติตนเองเป็นคนดีของสังคม
  • ดีเเต่การเป็นนักศึกษาข้าวเย็นก็เป็นประโยชน์เพราะต้องมีพลังงานการอ่านหนังสือ
  • ส่งผลดีเพราะน้ำหนักจะได้ลด
  • ไม่ค่อยส่งผลดีเท่าไหร่ครับ
  • ผมทำไม่ได้ครับ ไม่มีความเห็นเพิ่มเติมครับ
  • ดีเป็นการฝึกความอดทนของตัวเองมีระเบียบในการวางแผนเวลาและความอดกลั้น
  • ถือว่าเป็นฝึกความอดทนอดกลั้นได้ดีครับ
  • ดี ทำให้จิตใจสงบ
  • รู้จักประมาณตนเอง เเละความสำรวมค่ะ
  • ดี เป็นการฝึกความอดทนพร้อมกับปฏิบัติธรรมไปด้วยด้วยกัน ฝึกจิตฝึกสมาธิให้สงบมากยิ่งขึ้น
  • ดีตรงที่ฝึกให้เรามีการอดทน
  • มีผลดี คือทำให้เราได้ฝึกความอดทน และอดทนต่ออุปสรรคที่มาทำให้เราเกิดความทุกข์
  • ดี เพราะทำให้เราฝึกความอดทนอดกลั้น
  • ดีค่ะ ทำให้เรารู้จักยั้บยั้งชั่งใจได้
  • ฝึกความอดทน
  • ดี ลดน้ำหนัก
  • ส่งผลดี ฝึกความอดทน ไม่ให้เราทำตามใจของตัวเองให้มากนัก
  • ทำให้เรารู้จักอดทน
  • ทำให้มีโอกาสได้รักษาศีล ได้ฝึกปฏิบัติ ทำวัตรต่างๆ
  • ส่งผลดีเพราะ ทำให้เรารู้จักความอดทน
  • ส่งผลดีด้านจิตใจและอารมณ์
  • ทำให้จิตใจสงบ ไม่ละ ไม่วอกแวก
  • ส่งผลดีต่อตัวเรา เพราะว่าจะทำให้เราเป็นผู้ที่มีความอดทน สามารถรู้จักยับยั้งห้ามใจในความอยาก
  • ทำให้เราได้พักจิตพักใจ. ได้ทำสมาธิ
  • ให้รู้จักระมัดระวังตัวเองมากขึ้น
  • ให้รู้จักระมัดระวังตัวเองมากขึ้น
  • ส่งผลดีเพราะว่าทำให้เรารู้จักยับยั้งใจตัวเองเวลาหิว
  • ดีเพราะจะได้ฝึกความอดทน
  • ดีเพราะรู้จักฝึกความอดทน
  • ได้ฝึกความอดทน
  • ส่งผลดี คือ ช่วยให้จิตใจบริสุทธิ์ พัฒนาตัวเองให้มากขึ้น
  • ส่งผลดีทำให้ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง มีสติมากขึ้น
  • ส่งผลดี คือ ทำให้มีความอดทนอดกลั้นมากขึ้น มีวินัย
  • ไม่ดี เพราะหิว
  • มีผลดี เพราะ ทำให้เราได้ฝึกจิตร
  • ทำให้รู้ว่ารักษาศิล 8 มันมียากตรงที่เราไม่ได้กินอะไรต้องอดทนกับความหิวซึ่งเป็นสิ่งที่อดทนได้ยากที่สุด
  • มีผลดี ฝึกความอดทน
  • มีผลดีฝึกการอดทน แต่หิวข้าว
  • ส่งผลดีต่อตัวเอง ทั้งท่างร่างกายและจิตใจ มีความอดทนในการนั่งตัวตรงและนั่งคุกเข่ากราบพระ ในทางจิตใจทำให้เราเป็นคนที่มีสติมากขึ้นรู้จักตัวเองมากขึ้นไม่ผิดในศีลรู้จักคิดไม่ประมาท
  • ดีครับแต่หิว
  • ดี เป็นการฝึกความอดทนต่อความหิวของนเอง
  • ไม่จำเป็น
  • ส่งผล โดยฝึกความอดทน อดกลั้น ความแน่วแน่มั่นคงในการรักษาศีลภาวนา
  • ดี ทำให้จิตใจสงบ
  • ดี ทำให้ได้ฝึกฝนตนเอง
  • ส่วนตัวคิดว่าการทรมานตัวเองเป็นบาป ส่วนหนึ่งคิดว่ายังไม่ชิน
  • ดี เพราะจะทำให้ทีสติมากขึ้น
  • ส่งผล ทำให้เรามีสติมีสมาธิมากขึ้น
  • ดี การอดข้าวมื้อเย็นทำให้ลดพลังานที่ได้รับในแต่ละวันให้น้อยลง ทำให้ผอม
  • ดีเพราะเป้นการฝึกความอดทน และฝึกให้มีคงามซื่อสัตย์ต่อตนเอง
  • ดี เพราะได้ฝึกความอดทนและสมาธิ
  • ส่งผลดี เช่นได้ออกจากโลกออนไลน์แล้วมาเจอกับเพื่อนๆทำกิจกรรมร่วมกัน
  • ดี ตรงที่ทำให้เรารู้จักอดกลั้นตนเอง ได้มีเวลาอยู่กับตนเองมากขึ้น
  • ส่งผลดี เพราะ ทำให้เรามีนิสัยที่ดีในตัวเองยิ่งขึ้น
  • สงผลดีต่อตนเอง​ การรักษาศีล​ 8​ ช่วยให้จิตใจสงบมากขึ้นได้ระรึกถึงตัวเองอยู่ตลอด
  • ส่งผลดี เพราะจะทำให้เรามีความอดทน
  • ดีมากๆ ทำให้เราสามารถอดทนที่จะตั้งปฏิบัติตตนได้ มีระเบียบวินัย และมีสติ
  • ฝึกความอดทนมีวินัย
  • ดีเพราะจะได้ฝึกวินัยของตัวเองให้เคร่งครัดขึ้น
  • ดีมากครับ ฝึกความอดทนเเละซื่อสัตย์
  • ไม่เพราะทำไมได้
  • ส่งผลดี
  • มีผลดีคือทำให้รู้สึกสบายใจขึ้นและสงบใจขึ้น
  • ฝึกความอดทน รู้จักคิดมากขึ้น
  • ส่งผลดี ทำให้ฝึกการบังคับจิตใจ อารมณ์ความรู้สึกต่างๆ
  • ส่งผลดี คือฝึกหักห้ามใจในกิเลส
  • ดีมากค่ะเพราะได้ฝึกความอดทนและการทำจิตใจให้นิ่งในขณะหนึ่งทำให้เราสามารถนำไปปฎิบัติ​ในชีวิตประจำวัน​ได้มากมายรู้จักวิธีทำจิตใจให้นิ่งแล้วหาทางแก้ปัญหา​ได้อย่างสงบ
  • ไม่ดี เพราะเมื่อเย็นต้องทานข้าว
  • ไม่ได้ทานอาหารเย็นเป็นเรื่องดีที่น้ำหนักอาจจะลดได้
  • ดี เพราะได้ฝึกตนเอง ความสามัคคี ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์
  • ทำให้เรามีสติอยู่ตลอดเวลา และไม่ประมาทในการใช้ชีวิต
  • ส่งผลดีเพราะมีความเคร่งกว่าศีล5ทำให้เราได้มีสติสมาธิยิ่งขึ้น
  • ดีเพราะได้ฝึกความอดทน
  • ส่งผลดี ให้มีความสามัคคี ได้รู้ว่าเราควรปฏิบัติอย่างไรเพื่ออนาคต
  • ดี ใจสงบ
  • ดี เพราะช่วยฝึกความอดทน
  • ดี เพราะเป้นการฝึกความอดทน
  • ไม่ค่ะ เพราะบางข้อก็ทำไม่ได้
  • ดี เพราะ ได้รักษาศีล8
  • ไม่ดี เพราะหิว
  • -
  • ดีเพราะถือว่าได้ช่วยให้เราได้อยู่กับตัวเองเเละคนรอบข้างมากขึ้น พร้อมทั้งทำให้เรามีจิตใจที่ผ่องใส คิดดีทำดีมากขึ้น
  • ส่งผลดี เพราะทำให้จิตใจเราสงบ
  • ดี รู้จักการอดทน
  • -
  • ดีต่อการดำรงชีวิต เพราะได้ฝึกความอดทนและวินัยของตัวเอง
  • ดี
  • ดีต่อตนเองเพราะไม่ได้รับประทานข้าวเย็น ถือเป็นการลดความอ้วนอีกอย่างหนึ่ง
  • ส่งผลดี ได้ฝึกความอดทน และกล่อมเกลาจิตใจให้ดียิ่งขึ้น
  • ฝึกตนเองให้มีความแน่วแน่ มีความพยายามและมีความอดทน
  • ดี เป็นการฝึกอบรบจิตใจและความอดทน
  • ทำให้ฝึกความอดทนและความซื่อสัตย์
  • มี ทำให้เรามีวินัยมากขึ้น
  • เราได้รู้จักตนมากขึ้นเเละฝึกความอดทน
  • มีผลดี คือ ฝึกความอดทน
  • ดี เพราะเป็นการฝึกวินัยในตัวเอง
  • ดี
  • ดี เพราะได้ฝึกตัวเอง ให้มีความอดทน ความมีระเบียบ
  • ดี เพราะทำให้จิตใจสงบมีความซื่อสัตย์ในตนเอง
  • ทำให้เรามีความอดทน อยู่ในศีลในธรรม
  • ดี เพราะ ได้มีเวลาในการทบทวนตัวเอง และทำให้จิตใจสงบมากขึ้น
  • ส่งผลดีต่อตนเองและคนรอบข้าง เป็นคนที่สงบมากขึ้น
  • ส่งผลดีเพราะเราจะไดรู้จักอดทนอดกลั้น ต่อโลแห่งความเป็นจริง
  • ไม่ เพราะอาหารเย็นเป็นสิ่งจำเป็น
  • ดีเพราะศึกความอดทน
  • ส่งผลดีต่อตนเองและคนรอบข้าง
  • ดี เพราะเราจะได้มีระเบียบวินัยมากขึ้น
  • ส่งผลดี เพราะทำให้จิตใจเราสงบมากขึ้น
  • ดี เพราะได้ฝึกความอดทนอดกลั้น
  • ดี เพราะทำให้เราอยู่ในศิลในธรรม
  • ดี
  • ดี
  • ดี เพราะจะทำให้เรามีสติ มีสมาธิ เป็นคนดีของสังคมได้
  • ฝึกความอดทน
  • ฝึกความอดทน ความซื่อสัตย์
  • ดี ทำให้เรามีศีลธรรมในตัว

  • ส่วนที่ 4 : ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอื่นๆ (เพื่อเป็นประโยชน์ในการจัดครั้งต่อไป)

  • ระยะเวลาที่มากกว่าเดิม
  • อยากให้เคร่งครัดในศีล8เเละใช่เวลาในการจัดให้นานขึ้นเป็น2คืน
  • -1
  • -
  • กิจกรรมควรมีแปลกใหม่ไปเรื่อยๆ
  • -
  • -
  • ควรเพิ่มน้ำปาณะให้เพิ่มกว่าครั้งก่อนๆ
  • ควรจัดกิจกรรมแบบนี้ต่อๆไป
  • -
  • ง่วงนอนไปหน่อยค่ะ อยากให้มีกิจกรรมที่ตื่นเต้นกว่านี้
  • -
  • เป็นค่ายคุณธรรมที่ได้รับประโยชน์มากมาย สอนเราในหลายๆเรื่องที่สามารถนำมาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันของเราได้
  • เวลาใรการทำกิจกรรมต่างๆบางกิจกรรมก็น้อยไปบ้างกิจกรรมก็มากไป
  • หนาวมากเลยค่ะ
  • ให้ยึดโทรศัพท์มือถือไปเลย เพราะเวลาปล่อยให้พักก็มัวแต่เล่นโทรศัพท์ไม่รีบไปทำธุระส่วนตัวให้เสร็จ แล้วทำให้มารวมกันช้า. พระอาจารย์ต้องรอ
  • -
  • อยากให้มีกิจกรรมการพูดการสอนที่สนุกกว่านี้ ทำให้มีการสอนเเบบทำจริงๆสอดแทรกความรู้ไม่ใช่มานั่งฟังนานๆ ถ้าให้นั่งฟังควรพูดเเบบตลกๆจะได้มีความสนใจมากขึ้น
  • -
  • ถือศีล5ก็พอแล้ว
  • -
  • เรื่องการบริหารจัดการเวลา
  • อย่าจัดเลยครับหาไลฟ์โคช​เก่งๆมาสอนจะดีกว่า
  • กิจกรรมให้ความรู้ แนวทางการปรับใช้ในชีวิตประจำวันและกิจกรรมที่ให้ความน่าสนใจมากขึ้น
  • อยากให้จัดนานกว่านี้
  • -
  • -
  • -
  • -
  • -
  • ไม่มี
  • อาหารบางชนิดรสจัดมาก​ อยากให้มีอาหารรสชาติอ่อนๆสำหรับคนที่ทานเผ็ดไม่ได้หรืออาหารที่รสชาติไม่ค่อยจัด
  • ขอให้มีกิจกรรมแบบนี้ทุกๆปี ในทุกๆรุ่นต่อๆไป
  • -
  • กิจกรรมเวลาควรตรงกับกำหนดการที่วางเอาไว้
  • น้ำกระเจี้ยบ น้ำเก๊กฮวย น้ำเป็นขวดนั้นมันจืดมากกเลยค่า
  • ควรเปลี่ยนร้านน้ำผลไม้ขวดเล็ก มีแต่สีกับกลิ่นรสชาติจางมากเหมือนดื่มน้ำเปล่ากลิ่นผลไม้
  • -
  • ทุกอย่างพอดีหมดแล้วค่ะ
  • มีเบรคเยอะกว่านี้
  • ควรมีเบรคเป็นนมกล่องเพราะช่วยบรรเทาความหิวได้ดีกว่า
  • ไม่มี
  • อาหารอร่อยมาก
  • -
  • -
  • ขอเบรคที่อยู่ท้องนานๆกว่านี้
  • -
  • -
  • -
  • ควรจัดเพื่อให้ได้พัฒนาตัวของเเต่ละบุคคล
  • -
  • -
  • ควรจัดอาหารมื้เที่ยงให้อิ่มกว่านี้ อิ่มนานจะทำให้ไม่หอวตอนดึก
  • -
  • -
  • ควรให้ถือแค่ศีล5พอ
  • -
  • -
  • -
  • -
  •  
    ระบบประเมินออนไลน์ (Poll Online)
    พัฒนาโดย หน่วยเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
    โทรศัพท์ 0-5394-4009 ต่อ 124 โทรสาร 0-5394-4666